Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

CÁCH SỬ DỤNG PHÂN BÓN CHO CÂY TRỒNG ĐẠT HIỆU QUẢ CHẤT LƯỢNG KINH TẾ CAO

Phan bon cho cay trong là những nguyên tố rất cần thiết trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, bón phân cho cây trồng đúng cách sẽ giúp tăng năng suất và đảm bảo chất lượng trái
Vườn cây ăn trái đạt hiệu quả nhờ chăm sóc và sử dụng phân bón đúng cách 

Sử dụng phân bón cho ăn trái như thế nào cho hợp lý?

Trong canh tác thâm canh cây trồng thường có 2 cách để bón phân cho cây:

Bón phân qua gốc: Cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng chủ yếu cho cây trồng để tăng khả năng sinh trưởng và phục hồi sau vụ thu hoạch trước.

Bón phân qua lá: Có tác dụng bổ sung và hỗ trợ kịp thời chất dinh dưỡng cho cây trồng. Phân bón là có nhiều các nguyên tố đa, trung lượng hỗ trợ tốt cho quá phát triển của cây. Khi bà con phun phân bón lá thì hiệu sử dụng dinh dưỡng cao hơn nhiều so với phân bón gốc, cây trồng sẽ hấp thụ được tối đa từ 90-95% lượng dinh dưỡng có trong phân qua quá trình quang hợp của cây.

Nên sử dụng phân bón cho cây ăn trái trong trường hợp nào?

Phân bón la cho cây trồng bà con nên sử dụng trong những trường hợp sau:
Ở giai đoạn cây non: Bà con nên phun phân bón lá để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cho cây con ở giai đoạn vườn ươm, giai đoạn sinh trưởng phát triển ngoài vườn sau khi trồng, việc phun phân bón lá sẽ phát huy được hiệu quả khi bộ rễ cây con mới trồng chưa phát triển hoàn thiện.
Trong giai đoạn kích thích ra đọt: Bà con sử dụng dòng phân bón lá có tỷ lệ đạm cao như viên sủi Ga3để giúp cây ra đọt đồng loạt.
Giai đoạn chuẩn bị ra hoa: Lúc này bà con nên dùng các dòng phân bón lá có hàm lượng Lân cao. Phân bón Lân đỏ P52-Chuyên cây ăn trái sẽ giúp việc hình thành mầm hoa tốt hơn.
Trong giai đoạn kích thích ra đọt: Ở giai đoạn này bà con làm vườn nên sử dụng dòng phân bón có hàm lượng Lân cao như phân bón phân hoá mần hoa để kích thích cây ra hoa đồng loạt. Hoặc dùng phân bón Vọt Hoa giúp kích thích và phân hoá mầm hoa cực mạnh và chống nghẽn hoa giảm tỷ lệ rụng hoa.
Giai đoạn trái: Có thể sử dụng phân bón lá ở giai đoạn trái non nhằm để cung cấp đầy đủ và kịp thời nguồn dinh dưỡng cho cây giúp hạn chế tỷ lệ rụng trái non. Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng phân bón lá trong thời kỳ trái phát triển nhanh giúp trái phát triển về kích thước và khối lượng. Giai đoạn này nếu kết hợp đầy đủ phân bón gốc và phân bón lá sẽ làm tăng năng suất và phẩm chất trái sau này. Tham khảo thêm một số dòng sản phẩm phân bón tăng khả năng đậu trái, giảm nứt trái, sượng trái,…tại đây.
Sử dụng phân bón cho cây ăn trái đúng cách đẻ hạn chế hiện tượng nứt trái, thối trái

Những lưu ý khi sử dụng phân bón lá cho cây ăn trái

Thời điểm phun: Bà con nông dân chú ý phun vào lúc trời râm mát, hoặc vào buổi chiều hoặc sáng sớm nhằm giúp cây có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng được thuận lợi.
Chú ý cần phun ướt đều cả 2 bề mặt của lá vì mặt dưới của lá cây sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn so với mặt bên trên.
Nên sử dụng kết hợp với chất bám dính để tránh dinh dưỡng bị rửa trôi sau khi phun, giúp lá tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.
Không nên sử dụng phân bón lá khi hoa đang nở như vậy sẽ làm giảm tỷ lệ rụng hoa và đậu trái
Không pha thuốc trừ bệnh với phân bón lá/chất điều hòa sinh trưởng vì như vậy sẽ vô tình cung cấp nguồn dinh dưỡng cho nấm bệnh phát triển mạnh.
Không nên pha thuốc trừ sâu với phân bón lá có tính kiềm cao và tính axit với nhau vì sẽ trung hòa làm giảm hiệu lực của hỗn hợp.
Hỗn hợp sau khi pha trộn xong phải sử dụng ngay.
Những tính năng tiện dụng và ưu điểm của việc sử dụng phân bón lá nếu đùng đúng sẽ giúp cây tăng năng suất và phẩm chất trái. Tuy nhiên nếu lạm dụng phân bón lá làm lá xanh mượt rất dễ bị sâu bệnh tấn công, thân cây dễ bị rong rêu đeo bám, bên cạnh đó việc phun nhiều phân bón lá, nhất là giai đoạn gần thu hoạch sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng trái và thời gian bảo quản sau thu hoạch giảm (trái mau hư hỏng). 
Để sử dụng phân bón cho cây trồng đạt hiệu quả. Tùy vào từng thời kỳ sinh trưởng của cây mà bà con lựa chọn loại phân bón cho phù hợp. Nên tuân thủ theo liều lượng ghi trên bao bì của nhà sản xuất, các khuyến cáo của nhà khoa học và quy trình chăm sóc của từng loại cây trồng có múi để đạt hiệu quả cao hơn.
Trên đây là những hưỡng dẫn để bà con tham khảo và có thêm những kiến thức trông việc trồng trọt và sản xuất cây trồng của mình.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX TM DV LONG PHÚ
Địa chỉ: 71/65 Ấp 2, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028.3891.3259 
Email: ctylongphu@yahoo.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét