Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

BIỆN PHÁP CHĂM SÓC LÚA GIÚP LÚA ĐẺ NHÁNH KHỎE, TẬP TRUNG.

Vụ lúa xuân là vụ sản xuất lúa chính trong năm. Để giúp cho cây lúa đẻ nhánh khỏe, tập trung và tăng tỷ lệ nhánh hữu hiệu nhằm đạt năng suất cao. Ngay từ đầu vụ bà con cần tập trung làm tốt một số việc sau đây:

Biện pháp tiến hành chăm sóc lúa như thế nào? 

Chắm dặm: Tiến hành chắm dặm những khoảng lúa chết do rét hoặc khoảng mất trống để đảm bảo mật độ.
  • Chế độ dinh dưỡng: tất cả các trà lúa đều phải bón thúc sớm, tập trung, không bón phân nhiều lần đặc biệt là bón đạm muộn làm cho lúa đẻ nhánh lai rai, sinh ra nhiều nhánh vô hiệu. Nên bón phân chuyên dùng cho cây lúa như Phân bón PK hữu cơ LP 711 - Đẻ Nhánh của công ty phân bón Long Phú - Chuyên thúc để bổ sung các chất dinh dưỡng cân đối, cần thiết phù hợp với giai đoạn này của cây lúa giúp lúa đẻ nhánh khỏe, tập trung và hạn chế sâu bệnh hại. Chi tiết sản phẩm 



Lượng bón: 

- Giai đoạn cây non: 20-25ml cho bình 20-25 lít.
- Giai đoạn cây trưởng thành, tưới gốc, phun: 40-50ml cho bình 20-25 lít.
- Giâm cành, chiết cành, tưới bầu chiết: nhúng trực tiếp vào dung dịch đậm đặc. Khi bón để mực nước 2-3cm. Kết hợp với làm cỏ sục bùn tạo điều kiện thông thoáng trong đất giúp rễ lúa phát triển khỏe.

Lưu ý không nên bón thúc khi nhiệt độ xuống dưới 18°C.

Giữ nước cho để chăm sóc lúa và phòng trừ sâu bệnh như thế nào?

  • Chế độ nước tưới: Từ sau khi cấy đến lúa đẻ nhánh rộ luôn duy trì mực nước trong ruộng 2-3cm giúp lúa nhanh bén rễ hồi xanh và tạo điệu kiện thuận lợi cho cây lúa đẻ nhánh. Khi lúa đạt số nhánh tối đa thì rút cạn nước, phơi khô mặt ruộng từ 5- 7 ngày, sau đó đưa nước vào nhằm hạn chế quá trình đẻ nhánh của cây lúa.
  • Thường xuyên thăm đồng: Kiểm tra tình hình sâu bệnh hại, phát hiện sớm để có biện pháp phòng trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến năng suất lúa. Lúa vụ xuân đầu vụ thường có một số sâu bệnh hại như bọ trĩ, sâu cuốn lá nhỏ, bệnh đạo ôn, bệnh rầy nâu… Bà con phòng, trừ sâu bệnh hại theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn địa phương.
Để biết hiểu rõ hơn về các dòng phân bón cho lúa. Bà con hãy liên hệ với công ty phân bón Long Phú để đội ngũ chuyên viên trong lĩnh vực cây trồng nông nghiệp sẽ tư vấn rõ hơn cho bà còn. 

Mọi chi tiết xin liên hệ: 
CÔNG TY TNHH SX TM DV LONG PHÚ
Địa chỉ: 71/65 Ấp 2, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028.3891.3259  
Email: ctylongphu@yahoo.com.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét